Chi phí lắp đặt điện mặt trời độc lập cho gia đình, doanh nghiệp

Hiện nay nhu cầu lắp đặt và sử dụng điện mặt trời đang tăng nhanh. Đây là nguồn năng lượng xanh, sạch, đẹp. Nó góp phần mang lại cuộc sống tươi đẹp hơn cho chúng ta. Có một vấn đề mà hầu như ai cũng quan tâm khi muốn sử dụng nguồn năng lượng tái tạo này. Đó chính là chi phí lắp đặt điện mặt trời độc lập là bao nhiêu?. Chúng ta cùng nhau tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé.


Chi phí lắp đặt điện mặt trời độc lập
Lắp đặt điện mặt trời độc lập cho gia đình và doanh nghiệp

Cấu tạo của hệ thống điện mặt trời độc lập

Khi lắp đặt điện mặt trời độc lập chúng ta có những thiết bị chính như sau:
·        Hệ thống pin mặt trời dùng để chuyển đổi quang năng của mặt trời thành dòng điện một chiều.
·        Bộ inverter biến đổi dòng điện có nhiệm vụ biến đổi dòng điện một chiều từ pin mặt trời thành dòng điện chuẩn xoay chiểu.
·        Bộ điều khiển sạc điện mặt trời. Nó có tác dụng ngắt kết nối khi bình ắc quy đầy, bảo vệ bình khỏi quá tải, ngược ắc quy, ngăn nguồn điện trào ngược từ bình ắc quy lên pin mặt trời…
·        Hệ thống ắc quy lưu trữ có nhiệm vụ lưu trữ nguồn điện mặt trời để cung cấp năng lượng cho các tải hoạt động.

Chi phí lắp đặt điện mặt trời độc lập

Chi phí lắp đặt điện mặt trời độc lập ban đầu khá rẻ. Trong hệ thống có 2 bộ phận đắt tiền nhất đó là hệ thống pin mặt trời và hệ thống ắc quy dự trữ nguồn điện.
Chi phí lắp đặt điện mặt trời độc lập ban đầu phụ thuộc vào quy mô sử dụng điện của hộ gia đình hay doanh nghiệp. Đối với các văn phòng, doanh nghiệp nhỏ có ít người làm việc. Chúng ta có thể lắp đặt hệ thống điện mặt trời độc lập với công suất từ 1 đến 3kW. Mức giá trung mình của mỗi KW dao động khoảng 2000 đến 3000usd. Diện tích lắp đặt hệ thống pin mặt trời dao động từ 8 đến 25 m2.
Đối với các hộ gia đình chúng ta có thể lựa chọn lắp đặt những hệ thống điện mặt trời độc lập có công suất ít hơn. Tùy theo mức độ sử dụng của gia đình và chúng ta lựa chọn hệ thống có công suất từ 200wp đến 1000wp. Hệ thống nào có công suất càng nhỏ thì chi phí lắp đặt điện mặt trời độc lập ban đầu càng thấp.
Chi phí lắp đặt điện mặt trời độc lập
Nguyên lý hoạt động điện mặt trời độc lập
Trong suốt quá trình vận hành sử dụng điện mặt trời độc lập hầu như không có hư hỏng gì xảy ra. Chính vì vậy mà chúng ta không cần mất chi phí để sửa chữa, bảo dưỡng. Chỉ có hệ thống bình ắc quy dự trữ có tuổi thọ từ  3 đến 5 năm chúng ta phải thay mới một lần. Chi phí của mỗi bình ắc quy dao động khoảng 150usd. Tùy theo công suất hệ thống và lượng bình ắc quy phải thay mới nhiều hay ít hơn.

Trên đây là mức chi phí lắp đặt điện mặt trời trung bình cho gia đình và doanh nghiệp. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay tại website: gpsolarvn.blogspot.com để nhận được báo giá chính xác nhất cho hệ thống của gia đình, doanh nghiệp của bạn.

Nhận xét