Thi công lắp đặt điện mặt trời gia đình chất lượng cao giá tốt

Hiện nay việc các gia đình có nhu cầu sử dụng năng lượng mặt trời đang ngày càng cao. Đây không chỉ là phương pháp giúp ổn định nguồn điện sinh hoạt trong gia đình. Mà điện mặt trời còn giúp giảm chi phí điện năng tiêu thụ hàng tháng. Chúng ta không còn lo lắng về giá điện lên xuống thất thường hay vấn đề cắt điện nữa. Vậy chúng ta cùng tìm hiểu việc thi công và lắp đặt điện mặt trời cho gia đình nhé.

Hệ thống điện mặt trời cho gia đình
Hệ thống điện mặt trời cho gia đình

2 mô hình điện mặt trời cho gia đình

Để lựa chọn được cho gia đình mình hệ thống điện mặt trời phù hợp. Chúng ta cần tìm hiểu các giải pháp thi công điện mặt trời hiện nay. Đó chính là hệ thống điện mặt trời độc lập và hệ thống điện mặt trời nối lưới.

Hệ thống điện mặt trời độc lập

Hệ thống điện mặt trời độc lập là hệ thống sử dụng hoàn toàn điện mặt trời để cung cấp cho các tải điện trong gia đình. Ưu điểm của điện mặt trời độc lập chính là chúng ta dễ dàng lắp đặt và cung cấp điện cho bất kỳ đâu. Từ vùng núi xa xôi đến vùng hải đảo, những nơi chưa có điện lưới nhà nước đi qua.
Vì chi phí lắp đặt ắc quy và pin lưu trữ cho điện mặt trời độc lập khá cao. Cho nên những gia đình ở vùng có điện lưới chập chờn, không ổn định. Những gia đình ở vùng núi hoặc hải đảo chưa có điện lưới đi qua mới nên chọn giải pháp này.

Hệ thống điện mặt trời nối lưới

Hệ thống điện mặt trời nối lưới hay còn gọi là điện mặt trời hòa lưới. Hệ thống này sẽ được nối trực tiếp với điện lưới nhà nước. Cả hai nguồn điện sẽ song song cung cấp cho tải điện sử dụng trong gia đình. Tuy nhiên nguồn điện mặt trời sẽ được ưu tiên sử dụng trước. Khi điện mặt trời cạn kiệt thì các tải điện sẽ chuyển sang sử dụng nguồn điện lưới.
Hệ thống điện mặt trời hòa lưới cho gia đình
Hệ thống điện mặt trời hòa lưới cho gia đình
Hệ thống điện mặt trời nối lưới cũng chia làm 2 loại. Loại điện mặt trời nối lưới có lưu trữ và điện mặt trời không có lưu trữ.
Sự khác nhau giữa hai hệ thống này chính là hệ thống có lưu trữ sẽ có thêm ắc quy lưu trữ điện. Khi năng lượng mặt trời sản xuất ra lượng điện năng dư thừa sẽ được nạp đầy ắc quy lưu trữ. Khi mất điện thì năng lượng ở ắc quy sẽ phát để sử dụng cho tải điện trong gia đình. Còn điện mặt trời hòa lưới không có lưu trữ thì khi mất điện lưới thì điện mặt trời cũng sẽ mất luôn.

Những lưu ý khi thi công lắp đặt điện mặt trời cho gia đình

Không phải bất cứ công ty năng lượng nào trên thị trường cũng lắp đặt điện mặt trời chất lượng. Khi lắp đặt điện năng lượng mặt trời cho gia đình chúng ta nên quan tâm các yếu tố sau.
·        Tính thẩm mỹ: Lắp đặt điện mặt trời giá rẻ cần phải có kinh nghiệm và kỹ năng. Để khi hoàn thành hệ thống ngôi nhà trở nên hiện đại và sang trọng hơn. Tính thẩm mỹ luôn là tiêu chí bạn cần phải quan tâm và theo sát công trình.
lắp đặt điện mặt trời cho gia đình
Lắp đặt hệ thống điện mặt trời cho gia đình
·        Lựa chọn giải pháp và công suất phù hợp: Tùy thuộc và mức tiêu thụ điện năng của gia đình mà lựa chọn cho mình công suất và giải pháp thi công điện mặt trời phù hợp nhất. Vì chi phí lắp đặt ban đầu khá đắt nên chúng ta nên tính toán cẩn thận.
·        Lựa chọn nhà cung cấp uy tín: Đây là điều tiên quyết bạn phải cực kỳ lưu ý. Hệ thống điện mặt trời sử dụng rất nhiều năm nên đừng có ham rẻ mà “tiền mất tậ mang”. Sử dụng một vài năm rồi hư hại thì không biết khóc cho ai. Tốt nhất bạn nên lựa chọn những công ty có uy tín và tên tuổi để thi công.

Công ty chúng tôi với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực năng lượng tái tạo. Luôn mang tới cho khách hàng những sản phẩm chính hãng tốt nhất, giá cả cạnh tranh nhất. Nếu gia đình bạn có nhu cầu sử dụng năng lượng mặt trời hãy để lại liên hệ. Để được nhân viên của chúng tôi gọi điện tư vấn tận tình và miễn phí.

Nhận xét